0 - 120,000 đ        

Nghệ thuật Mosaic là gì?


Mosaic là gì?

Mosaic là gì? Mosaic quá trình ghép các mảnh vật liệu màu lại với nhau để tạo ra một bức tranh hoặc hình ảnh thống nhất. Thường được áp dụng trong việc trang trí vật dụng và nội thất, các mảnh này thường được làm từ thủy tinh, kính hoặc các vật liệu khác, có hình dạng vuông hoặc chữ nhật. Tính chất vật lý của nguyên liệu cùng kỹ thuật ghép mảnh là yếu tố quan trọng tạo nên giá trị đặc biệt và tính nghệ thuật của gạch mosaic.

Lịch sử phát triển của nghệ thuật Mosaic

Với hơn 4000 năm lịch sử, từ thời kỷ ba thứ ba trước Công nguyên, Mosaic đã xuất hiện tại vùng Lưỡng Hà như một dạng trang trí sử dụng các mảnh ghép đá màu và ngà voi. Đến khoảng 1500 năm trước Công nguyên, Mosaic gốm đã ra đời, nhưng chỉ thực sự phát triển từ thời kỳ đế chế Ba Tư vào thế kỷ thứ tám trước Công nguyên, được sử dụng để trang trí trong các cung điện và đền thờ.

Phong cách nghệ thuật này tiếp tục lan rộng sang các nền văn minh Hy Lạp và La Mã cổ đại, nhanh chóng trở thành một kỹ thuật phổ biến trong nghệ thuật trang trí và trở thành lựa chọn không thể thiếu trong trang trí nội thất thời Trung cổ. Từ thời điểm đó đến nay, với sự phát triển về kỹ thuật và màu sắc, được các nghệ sĩ kế thừa và cải tiến, Mosaic đã trở thành một dạng nghệ thuật đặc biệt và được công nhận với danh xưng riêng của nó.

 

Lịch sử nghệ thuật mosaic

 

Ứng dụng nghệ thuật độc đáo của Mosaic trong đời sống

 

1.Tranh mosaic ghép đẹp

Như mọi người đã biết, tại Hà Nội, con đường gốm sứ nổi tiếng, vinh danh 1000 năm Thăng Long, đã chính thức lập kỷ lục Guinness thế giới với tác phẩm ghép gốm mosaic dài nhất trên toàn cầu.

 

Con đường gốm sứ Thăng Long

2. Ốp lát bể bơi (hồ bơi)

Trong rất nhiều các công trình bể bơi phong cách nghệ thuật này được sử dụng rất nhiều và mẫu gạch được sử dụng chủ yếu chính là gạch mosaic thủy tinh. Chính bởi vì có bề mặt sáng bóng, mịn màng không gồ ghề, màu sắc tươi sáng, khi có ánh nắng chiếu xuống sẽ làm nổi bật toàn bộ không gian bể bơi.

 

Ứng dụng nghệ thuật mosaic vào bể bơi

 

3.Trang trí sân vườn

Sân vườn là nơi vui chơi, thư giãn, tổ chức tiệc ngoài trời của nhiều gia đình nên rất được chú trọng trong khâu trang trí. Và phong cách trang trí này cũng được ứng dụng khá nhiều cho các khu đất, bàn ghế với các viên gạch mosaic trang trí.

 

Nghệ thuật Mosaic trong trang trí sân vườn

 

4. Trang trí nhà bếp

Nhà bếp là nơi giữ lửa cho hạnh phúc gia đình, thế nên việc lựa chọn kiểu cách, phong cách cũng như vật liệu để ốp lát và trang trí cũng vô cùng quan trọng. Mosaic là phong cách thiết kế được khá nhiều người tin tưởng sử dụng với những viên gạch mosaic nhà bếp có độ sáng cao, chống thấm nước tốt, dễ dang vệ sinh,… sẽ mang đến cho bạn gian bếp sạch sẽ và thoáng mát.

 

Nghệ thuật Mosaic trong nhà bếp

 

5. Ứng dụng trong trang trí nhà tắm

Không gian phòng tắm chính là nơi mà chúng ta thư giãn, giải tỏa những mệt mỏi, áp lực sau một người làm việc và học tập. Vì vậy để đem lại cảm giác thoải mái nhất khi sử dụng thì việc trang trí cho không gian nhà tắm sẽ được rất nhiều người quan tâm tới. Gợi ý cho bạn nên sử dụng mẫu gạch mosaic ốp nhà tắm bởi thiết kế độc đáo nhưng vẫn giữa được vẻ thanh lịch và sang trọng, đặc biệt là có thể chống trơn trượt.

 

Ứng dụng nghệ thuật Mosaic trong nhà tắm

 

6. Trang trí phòng khách 

Ý tưởng trang trí phòng khách với phong cách mosaic cũng là một ý tưởng không tồi một chút nào. Khi trang trí theo phong cách này sẽ giúp đem lại vẻ đẹp độc đáo và cuốn hút người nhìn.

 

Nghệ thuật Mosaic trong phòng khách

 

7. Trang trí phòng Karaoke

Không chỉ được ứng dụng trong trang trí nhà tắm, nhà bếp, phòng khách,.. nghệ thuật mosaic còn được dùng để trang trí trong phòng karaoke, bar, club,… bởi độ bóng của gạch rất thích hợp với ánh đèn của những nơi này.

 

 Nghệ thuật Mosaic trang trí phòng Karaoke

 

8. Ốp lát cầu thang

Việc ứng dụng phong cách thiết kế mosaic trong trang trí cầu thang cũng được khá nhiều người lựa chọn. Với những mảng màu được sắp xếp thông minh và khéo léo sẽ tạo nên một tác phẩm nghệ thuật tuyệt mỹ tại khu vực cầu thang.

 

Nghệ thuật Mosaic trong lát cầu thang

TIN TỨC KHÁC

Vui lòng đợi ...

Đặt mua sản phẩm

Xem nhanh sản phẩm